Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Hướng dẫn vệ sinh khoang máy ô tô đúng cách?

Nhiều người thắc mắc với tôi rằng có nên vệ sinh khoang máy ô tô. Theo các chuyên gia thì 1 năm chúng  ta nên vệ sinh khoang máy 3-4 lần để đảm bảo rằng bụi bẩn được bên trong luôn sạch sẽ, đảm bảo máy móc hoạt động tốt nhất. Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn vệ sinh khoang máy ô tô đúng cách.

- Bước 1: Mở ca-pô lên, công việc đầu tiên mà bạn cần làm là dọn dẹp các lá khô, rác và xác côn trùng, đặc biệt là ở lưới tản nhiệt và trong những ngóc ngách giữa các đường ống. Mở hết các nắp đậy máy.
Các vật dụng và hóa chất cần có là vòi phun nước cao áp, một chiếc chổi lông nhỏ cán dài, một chiếc bàn chải kiểu như bàn chải quét sơn và một số hóa chất cần thiết.


Lưu ý: Động cơ cần phải được để nguội và bạn nên bịt cửa hút gió để cho nước không chui được vào trong động cơ. Bạn cần che chắn những bộ phận quan trọng như hệ thống đánh lửa, dây cao áp… Các dòng xe đời mới còn có hộp đen, cuộn điện và modul khởi động…khá phức tạp.
- Bước 2: Dùng vòi nước để đánh bật bớt bụi bẩn bám trên các chi tiết của khoang máy. Tiếp theo là dùng hóa chất chuyên dụng phun đều lên bề mặt các chi tiết. Sau khi hóa chất đã lan tỏa đều, sử dụng các bàn chải để làm sạch các bề mặt hay ngóc ngách của động cơ, đồng thời phát hiện và làm vệ sinh các vết nứt. 

Bạn nên phun nước nhẹ để rửa trôi tạm thời. Việc phun nước nhẹ còn có tác dụng giúp động cơ luôn được ẩm, làm các chất bẩn không bị khô và bám trở lại. Còn vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, oxy hóa, cặn nước…. bạn tiếp tục phun hóa chất vào những chỗ bẩn rồi dùng bàn chải cọ tiếp cho đến khi sạch hết. Dùng bàn chải cán dài để cọ các ngóc ngách sâu bên trong.

- Bước 3: Sau khi tất cả mọi ngóc ngách trong ca-pô đều được làm sạch, dùng vòi cao áp xịt lần cuối. Xịt khô động cơ bằng khí nén cao áp và máy sấy. Trường hợp không có máy sấy thì có thể cho máy nổ tại chỗ trong thời gian khoảng 5 phút. 

>>> Đến ngay địa chỉ vệ sinh khoang máy ô tô TpHCM được nhiều chủ xe lựa chọn nhất

Bạn cũng cần “dưỡng da” cho máy bằng những dung dịch chuyên dụng. Xịt dầu bảo vệ lên bề mặt các chi tiết rồi dùng khăn để lau miết cho thẩm thấu xuống cả những phần bị khuất bên dưới. 
Bạn hãy đến Ô Tô Hoàng Kim để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Gọi ngay 0707070809 hoặc đến ngay các chi nhánh Ô Tô Hoàng Kim để được kiểm tra, tư vấn và nhận ưu đãi tốt nhất.
  • TS: 52 - 58 Đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • CN1: 49 - 55 Đường Số 7, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • CN2: 347 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp.HCM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét