Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Cách vệ sinh ghế da xe hơi - Giúp khoang nội thất ấn tượng

Việc vệ sinh ghế da xe hơi là rất cần thiết, việc làm này đơn giản, nhưng lại giúp khoang nội thất của bạn sang trọng nổi bật hơn, giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe người đi xe. Bên cạnh đó, vệ sinh nội thất còn giúp tăng tuổi thọ cho ghế da, giảm chi phí cho bạn một cách cực tốt. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, hôm nay, Ô Tô Hoàng Kim sẽ chia sẻ tới các bạn cách vệ sinh ghế da xe hơi đơn giản có thể làm tại nhà.

Bước 1: Kiểm tra tình trạng bề mặt da của ghế xe ô tô

Việc đầu tiên trước khi tiến hành vệ sinh ghế da là bạn cần kiểm tra thật kỹ xem bề mặt da có những lỗ thủng, vệt rạch nào hay không. Việc làm này cần thiết vì giúp tránh được tình trạng nước và hóa chất tẩy rửa xe ô tô ngấm sâu vào bên dẫn đến tình trạng ghế dễ bị mục hoặc bị hôi sau khi vệ sinh. Nếu khi kiểm tra ghế có lỗ thủng hay vệt rách thì cần che chắn để tránh nước hay hoá chất tẩy rửa thấm vào bên trong, theo thời gian sẽ làm ẩm mốc.

Bước 2: Đỗ xe chỗ râm mát, lựa chọn chất tẩy rửa vệ sinh 

Bạn nên chọn những nơi râm mát để đậu xe làm vệ sinh ghế. Bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn chất tẩy rửa để làm sạch ghế da xe hơi bởi không phải loại nào cũng phù hợp. Trong một số sách hướng dẫn sử dụng đi kèm sẽ ghi lại những thông tin về cách làm sạch ghế da xe hơi cũng như những khuyến cáo về các chất tẩy rửa cần tránh.
Ghế da thường sẽ đắt tiền, bền bỉ hơn ghế nỉ, nhưng sau khoảng 3 năm sử dụng, lớp phủ tạo độ bóng cũng như lớp bảo vệ bề mặt da ghế sẽ bị mòn dần. Ngoài ra, một số thói quen xấu của người dùng ô tô hàng ngày dễ làm ghế da dễ bị ố bẩn xuống cấp. Do đó mà bạn cần vệ sinh đúng cách với các dung dịch chuyên dụng chứ không đơn thuần chỉ lau chùi bằng nước sạch.

Bước 3: Hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế


Dùng máy hút bụi loại bỏ bụi bẩn bám trên ghế, hút sạch bụi trong các khe ghế, thao tác nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước bề mặt da ghế. Bạn cần lưu ý thực hiện các thao tác làm sạch này một cách nhẹ nhàng trể tránh làm trầy xước bề mặt da.

Bước 4: Tẩy vết ố bẩn, làm sạch bề mặt da ghế

Cần chuẩn bị bàn chải và ít nhất 2 khăn lau chuyên dụng được làm bằng vải sợi mềm rất mềm để lau ghế. Nên chọn các loại dung dịch tẩy rửa vệ sinh nội thất chính hãng chuyên dùng cho nội thất ô tô để vệ sinh ghế da. Các dung dịch chuyên dụng còn giúp đảm bảo độ mềm mại cho ghế da đồng thời không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng ô tô.
Với những vệt ố vàng “cứng đầu” có thể dùng bàn chải lông mềm kết hơp với chất tẩy rửa để đánh bay. Tuy nhiên, với ghế da có thiết kế lỗ thông hơi, không nên xịt trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt da ghế, thay vào đó nên để chất tẩy thấm vào bề mặt bàn chải lông mềm sau đó chà nhẹ lên những khu vực bị ố bẩn. Thao tác này nên nhẹ nhàng để không làm sờn bề mặt da ghế. Lau sạch chất tẩy rửa

Bước 5: Dùng dưỡng bóng nội thất – Khăn lau lại lớp bóng nội thất 

Các chuyên gia chăm sóc ô tô chuyên nghiệp khuyên rằng sau khi vệ sinh thì nên sử dụng 1 lớp bóng nội thất để đảm bảo được lớp da ghế ngồi luôn được bền đẹp.
Khuyến cáo người dùng cần vệ sinh bảo dưỡng ghế da sau khoảng 3 tháng sử dụng để giữ bề mặt da ghế luôn mềm mại, đạt độ bóng cần thiết, tăng giá trị cho chiếc xe.

>>> Xem ngay địa chỉ vệ sinh nội thất xe hơi TpHCM uy tín, giá tốt được nhiều chủ xế lựa chọn nhất hiện nay

Với những chia sẻ về cách vệ sinh ghế da xe hơi tại nhà, hy vọng đã giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để bảo vệ chiếc xe thêm bền, đẹp. 
Tuy nhiên nếu quá bận rộn thì hãy ghé để Ô Tô Hoàng Kim hỗ trợ làm sạch nội thất xe bằng máy móc hiện đại, những sản phẩm vệ sinh chuyên dụng nhất để làm sạch từng khe nhỏ nhất. Bạn gọi ngay 0707070809 để được hỗ trợ thêm tư vấn thêm về dịch vụ. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại:

  1. 52-58 đường số 1, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh
  2. 49-55 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh
  3. 347 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét